Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Cách trung tâm thành phố tầm 45km về phía Tây Bắc, Bản Đôn (hay Buôn Đôn) là điểm tham quan lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên, con người Tây Nguyên. You will go to redirect TL1 / Tỉnh lộ 681 / ĐT681. Và thú vị hơn cả, có đến 3 danh sách trên đường đi du lịch đến Bản Đôn mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy cùng Taxi Tour tìm hiểu nhé.

Khu bảo tồn lan Rừng vườn Troh Bư

Troh Bư tọa lạc trên đường tỉnh lộ 1A (đường Nguyễn Thị Định), đoạn vào khu du lịch Buôn Đôn. Từ trung tâm thành phố, bạn đi thêm khoảng 12km nữa để bắt gặp một rừng lan không nở, với hàng loại hoa lan độc lạ mang tên: Khu bảo tồn lan Rừng Vườn Troh Bư.

Có thể nói, đây là rừng lan lớn nhất tại Việt Nam với tổng diện tích lên đến 20.000 m2. Nơi đây hiện đang lưu giữ khoảng 200 loại lan rừng quý hiếm. Câu chuyện sau sự phát triển của khu bảo tồn chính là sự cố gắng, tâm huyết trong hơn 20 năm trời của người nông dân Đỗ Tuấn Hưng. Từ một vùng đất cỗi, hoang sơ, ông không ngừng cải tạo để biến nó trở thành nơi sinh sống lý tưởng của những loại hoa lan như ngày nay.

Bước chân vào khu du lịch, bạn sẽ có dịp tham quan mô hình trò chơi thử nghiệm nổi tiếng Buôn Ma Thuột.

Tản bộ trên con đường quanh co, uốn lượn theo triền dốc, bờ hồ, hãy tận mắt chứng kiến ​​sự đa dạng của cỏ cây và đặc biệt là lan rừng. Ẩn giữa tán cây là những ngôi nhà nhỏ đơn sơ, mang màu sắc cổ kính.

dia-danh-ban-don

Giá vé: 30k / người

Địa chỉ: Buôn Niêng 3, xã Ea Nôul, Huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk.

Khu du lịch Bản Đôn – Thanh Hà

Sau Troh Bư, Thanh Hà là điểm dừng chân thứ hai cho bạn khi chuyển hướng du lịch Buôn Đôn.

This is khu du lịch nguồn gốc của tên gọi Bản Đôn. Bên cạnh sự tráng lệ, khu du lịch này còn nổi tiếng bởi vị trí nằm ngay gần ngọn núi Bảy Nhánh hùng vỹ.

Ngay từ khi vào cổng, bạn sẽ nhận được hướng dẫn tổng quan về khu du lịch từ cô gái, chàng trai Ê đê và M’Nông bản địa.

Bên trong Thanh Hà là những khu nhà dài Ê đê dài bậc nhất Tây Nguyên. Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa, tập tục người dân nơi đây thông qua những hiện vật như: thuyền độc mộc, gùi, cồng chiêng, …

Ở khu du lịch có những cây cầu treo dài đung đưa bắc qua sông, những ghềnh đá đẹp đến nao lòng hay khu Mộ Voi Pak Ku – HPanh linh hồn, kỳ bí. Một số hoạt động mà bạn không thể bỏ qua bao gồm cả mát bằng biển độc mộc trên sông Serepok, cho voi ăn, tắm cho voi, nghe kể về các đồ dùng, uống rượu cần, …

If you have to beratos, you don’t forget to the method of the eat in the house hàng Bản Đôn. Trong menu có đầy đủ các đặc trưng của Buôn Đôn, của núi rừng Tây Nguyên như cơm lam nướng, lẩu cá lăng, thịt nai cuốn lá lốt, …

dia-chi-tren-duong-du-lich-ban-don

Giá vé vào cổng: 40k / người

Giá gửi xe: 10k / xe

Địa chỉ: Ea Wer, Buôn Đôn, Đắk Lắk, Việt Nam

Vườn quốc gia Yok Đôn – Địa danh trên đường đi du lịch đến Bản Đôn

Được biết đến như là nơi bảo tồn rừng khộp duy nhất trên cả nước với tổng diện tích lên đến 115,545 ha, vườn quốc gia Yok Đôn có vị trí thuộc cả hai tỉnh là Đăk Lăk và Đăk Nông. This is a danh sách trên đường đi du lịch đến đặc biệt Bản Đôn. Bởi lẽ nó chỉ thật sự phù hợp cho những ai yêu thích khám phá những điều thú vị của thiên nhiên, núi rừng Tây Nguyên.

Hiện tại, Yok Đôn là nơi sinh sống của 63 loài động vật có cùng 196 loài chim, 40 loài bò sát, hơn 464 loài thực vật, … Ngoài ra, một số loài động vật quý hiếm như voi rừng, bò tót không rỉ hay trâu rừng cũng có thể tìm thấy ở đây.

Các hoạt động mà bạn có thể tham gia tại Yok Đôn chủ yếu là câu cá, xem chim, trải nghiệm cùng với, chèo thuyền độc mộc bằng tay, …

dia-danh-du-lich-ban-don

Tham khảo giá vé: từ 10k – 60k / vé

Địa chỉ: Krông Na, Buôn Đôn, Đắk Lắk, Việt Nam

Trung tâm du lịch Buôn Đôn (Khu Du lịch Cầu Treo)

Là một trong những danh sách trên đường đi du lịch đến Bản Đôn đáng tham quan nhất trong hành trình khám phá Đăk Lăk. Nơi đây nổi tiếng với cầu treo dài đến 100m bắc ngang qua những người dùng đã có sẵn những hình ảnh cực đẹp.

Du khách khi đến đây cũng được tham gia đoàn quân đi săn với KhunJuNốp, giao lưu văn hóa cồng chiêng, ngắm nhìn các vật dụng sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số, thưởng thức ẩm thực đậm chất Tây Nguyên, …

Tham khảo giá vé: 40k / người

Địa chỉ: Krông Na, Buôn Đôn, Đắk Lắk, Việt Nam

dia-danh-du-lich-ban-don

Hành trình đến Bản Đôn sẽ giúp bạn hiểu rõ văn hóa con người và cảnh quan thiên nhiên Tây Nguyên. Nếu có dịp, bạn hãy thử thăm dò ít nhất một lần trong đời. Và đừng quên, đồng hành cùng Taxi Tour để được tận mắt đưa đón, hướng dẫn tận tình và chụp ảnh check-in cực ảo tại những địa điểm trên nhé.

Nhà rông Tây Nguyên và văn hóa người Buôn Đôn

Nhà rông Tây Nguyên không chỉ là kiểu nhà sinh sống đặc trưng của người Tây Nguyên, mà còn lưu giữ các giá trị về văn hóa, tinh thần, bản sắc của đồng bào ở đây.

Đặc trưng của nhà rông là mái nhà rất dài, rộng và cao, nhìn từ xa như một lưỡi rìu vươn thẳng lên bầu trời đầy hiên ngang và mạnh mẽ. Có những ngôi nhà rông lớn đến độ có thể chứa được cả bản làng, chính vì vậy mà nhà rông thường được sử dụng làm nơi hội họp, sinh hoạt tập thể khi có hoạt động cộng đồng diễn ra, hoặc làm nơi tiếp khách quý khi đến thăm.

dia-danh-du-lich-ban-don

Bên trong các nhà rông ở Buôn Đôn còn trưng bày các hiện vật và các tài liệu về văn hóa, phong tục tập quán, lối sống của đồng bào.

Ngoài ra, nếu ghé thăm Buôn Đôn vào những dịp diễn ra các lễ hội, du khách còn được thưởng thức buổi biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên đặc sắc, hòa mình vào các điệu nhảy tập thể đầy sôi động.

Thăm mộ Vua Voi Khun Yu Nốp

Đến Bản Đôn, bạn chắc chắn sẽ được các già làng kể về chiến tích lẫy lừng của Vua Voi Khun Yu Nốp, ông trở thành huyền thoại của cả vùng nhờ tài săn bắt và thuần dưỡng voi rừng.

Ở bản Đôn còn lưu giữ hai di tích về Vua Voi là nhà sàn cổ và mộ Vui Voi. Khu lăng mộ Vua Voi được xây dựng theo mô típ hình khối khá đơn giản, được trang trí bằng búp sen chóp nhọn ở đỉnh và bốn góc, được trang trí bằng tượng nhà mồ – một trong những biểu tượng văn hóa Tây Nguyên.

Thác Bảy Nhánh tuyệt đẹp

Một trong những “đặc sản” thiên nhiên tuyệt đẹp của Buôn Đôn đó chính là thác nước Bảy Nhánh, thuộc xã Ea Huar. Có tên gọi là Thác Bảy Nhánh vì sông Sêrêpốk chảy qua Buôn Đôn gặp các ghềnh đá lớn nên bị chia thành bảy nhánh nhỏ.

Đứng từ trên cao nhìn xuống, thác Bảy Nhánh trông giống như một bàn tay khổng lồ xòe ra mà lòng bàn tay là đầu thác rộng tới 500 mét. Bạn cũng có thể ngắm các ghềnh đá với muôn vàn hình thù lạ mắt, độc đáo. Đây cũng là một trong những điểm du lịch đặc sắc thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Buôn Đôn thưởng thức ẩm thực núi rừng

Tới Buôn Đôn, ngoài việc khám phá cảnh đẹp thiên nhiên, vui chơi thỏa thích thì đừng quên dừng chân tại các nhà hàng để thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng. Những món ngon Đắk Lắk chắc chắn sẽ khiến bạn mê tít cho mà xem!

Một số món ngon đặc sắc nhất như gà nướng Bản Đôn ăn kèm với cơm lam, gà nuôi thả vườn nướng lên thơm nức mũi, thịt dai, chắc, ngọt, ăn cùng cơm lam dẻo ngọt còn gì bằng. Húp một ngụm canh từ món lẩu rau rừng, các loại rau được phối trộn với nhau mang đến hương vị khó quên.

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Book online now &
SAVE
10%
On Your Ride

DOWNLOAD OUR APP
taxi tour

About the Author

Buy Avada Now

Subscribe Today

Subscribe to our monthly newsletter to receive all of the latest news and articles directly to your inbox.

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Discussion

Leave A Comment

Testimonials

“Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.”

avada-taxi-testimonial-1

Mike Smith – Brooklyn, NY

Related Posts

If you enjoyed reading this, then please explore our other articles below:

Back to News

Đừng bỏ lỡ chuyến đi đáng giá của BẠN

Không sao, hãy đặt xe online hoặc gọi cho chúng tôi!

BOOK ONLINE
GỌI NGAY
BOOK ONLINE
GỌI NGAY
Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.