Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

“Mỗi con thác đều mang một câu chuyện…”. Trải nghiệm đi tham quan thác tại Buôn Ma Thuột không chỉ đơn giản để ngắm cảnh. Mà ở nơi đó còn ẩn chứa những câu chuyện được lưu truyền từ đời này qua đời khác. Đặc biệt, dọc theo hướng du lịch Buôn Ma Thuột đến 3 cụm thác Dray Sáp – Dray Nư – Gia Long, bạn còn có cơ hội khám phá thêm nhiều địa điểm hấp dẫn khác.

Các địa điểm theo hướng du lịch Buôn Ma Thuột đến 3 cụm thác

Ngã Sáu Buôn Ma Thuột

Khởi đầu của chuyến đi, chúng ta sẽ bắt đầu từ Ngã Sáu – một công trình mang tính biểu tượng lịch sử tại vùng đất Tây Nguyên. Đây cũng là nơi đánh dấu cho sự lột xác mạnh mẽ của Buôn Ma Thuột.

Từ một bùng binh chỉ vài ba ngọn cây, cọng cỏ sau giải phóng, một tượng đài chiến thắng cùng với hình ảnh chiếc xe tăng bọc thép T-54 số hiệu 980 đã được dựng lên, mang theo lòng tự hào, tinh thần quật cường của người dân nơi đây.

ngã sáu

Bảo tàng Đăk Lăk

Nằm trên hướng du lịch Buôn Ma Thuột đến 3 cụm thác, Bảo Tàng Đăk Lăk là điểm tham quan tiếp theo mà bạn không thể bỏ lỡ.

Từ Ngã Sáu chạy theo hướng Nam theo tuyến đường Quốc Lộ 14 khoảng 500m, nhìn sang bên tay phải, bạn sẽ bắt gặp địa điểm du lịch này. Được thành lập từ năm 1976 và xây mới vào năm 2008, bảo tàng mô phỏng theo lối kiến trúc nhà dài truyền thống – niềm tự hào của đồng bào Ê Đê.

Tại Bảo tàng Đăk Lăk hiện đang bố trí thành 3 không gian trưng bày:

  • Khu vực giữa: là nơi để bạn hiểu thêm về hệ sinh thái Tây Nguyên thông qua mẫu vật thổ nhưỡng, các loài động vật gấu chó, báo, cây cà phê, cao su,…
  • Khu bên trái: được xây dựng theo chủ đề văn hóa dân tộc, khu vực này trưng bày những hiện vật và hình ảnh tiêu biểu cho người dân tộc Ê Đê bản địa.
  • Khu bên phải: giúp bạn quay ngược về quãng lịch sử hào hùng của dân tộc bằng hình ảnh, vật dụng, vũ khí chiến đấu của người dân trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

bảo tàng đăk lăk

Địa chỉ: số 2 Y Ngông, thành phố Buôn Ma Thuột

Dinh Bảo Đại

Đi bộ trong khuôn viên bảo tàng, bạn sẽ bắt gặp Dinh Bảo Đại (hay Biệt Điện Bảo Đại). Nguồn gốc của dinh bắt nguồn từ nhà sàn dành cho Sabatier – Công sứ của chính phủ Pháp tại Tây Nguyên nghỉ ngơi. Một thời gian sau, nơi đây được xây dựng lại cho vua Bảo Đại sử dụng.

Bên cạnh thiết kế và cảnh quan tuyệt vời, Dinh Bảo Đại còn là nơi thích hợp cho những ai yêu thích khám phá văn hóa, lịch sử. Bởi tại Biệt Điện, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian văn hóa đậm chất Tây Nguyên với các hiện vật tượng trưng cho 44 dân tộc anh em đang sinh sống tại Đắk Lắk.

hướng du lịch Buôn Ma Thuột đến 3 cụm Thác

3 cụm Thác Dray Sáp – Dray Nư – Gia Long

Rời khỏi khu vực trung tâm thành phố, tiếp tục di chuyển trên quốc lộ 14 đến ngã ba Duy Hòa, rẽ trái qua đường ĐT682, đi thêm khoảng hơn 18km nữa, bạn sẽ bắt gặp đích đến cuối cùng trong hướng du lịch Buôn Ma Thuột đến 3 cụm thác: Dray Sáp – Dray Nur – Gia Long

Dray Sap

Dray Sap còn có nhiều tên gọi khác như Thác Khói hay Thác Chồng. Với độ cao đến 20m, nước từ thác đổ xuống tung bọt trắng xóa tạo nên cảnh tượng kỳ vĩ, tựa như làn khói lớn, phủ trắng cả vùng trời.

Câu chuyện được người dân nơi đây kể lại về ngọn thác này cũng hấp dẫn không kém so với vẻ đẹp huyền bí của nó. Tương truyền, xưa kia có đôi trai gái đem lòng yêu nhau. Nhưng vì sự ngăn cách địa lý và những cấm đoán của gia đình, hai người họ đã gieo mình xuống sông Sê-rê-pok. Để rồi, những cơn sóng to liên tiếp nổi lên, chia tách dòng sông thành hai nhánh khác nhau. Một trong những nhánh đó đã hình thành thác Dray Sap như ngày nay.

Vẻ đẹp hùng vĩ, ấn tượng của dòng thác này đã khiến nó được công nhận là thắng cảnh cấp quốc gia năm 1993.

hướng du lịch Buôn Ma Thuột đến 3 cụm Thác

Dray Nur

Nhắc đến thác Dray Sap thì không thể không kể đến thác Dray Nur (còn được gọi là thác Vợ). Nhìn từ đằng xa, ngọn thác hiện lên như một bức tường nước kỳ vĩ, lung linh huyền ảo khiến bạn đắm say.

Đặc biệt, mỗi khi hoàng hôn buông xuống, cảnh quan lại trở nên thơ mộng đến lạ thường. Du khách có thể chậm rãi tản bộ trên chiếc cầu treo hay chụp hình tại cửa hang động gần thác.

dray nur

Thác Gia Long

Còn được biết đến với tên khác là Dray Sáp Thượng, thác Gia Long mang trong mình một vẻ đẹp thuần khiết với không gian mênh mông, bất tận.

Mặc dù có cái tên là Gia Long, nhưng câu chuyện của ngọn thác này lại gắn liền với vua Bảo Đại. Vào năm 1930, khi tận mắt chứng kiến vẻ đẹp huyền ảo của dòng thác, vua Bảo Đại đã cho xây dựng một dinh thự để ngắm cảnh và lấy tên Gia Long đặt cho thác.

Đặc biệt, phía hạ nguồn của con thác còn hình thành các hồ tự nhiên, đẹp nhất là hồ tắm Tiên.

thác gia long

Trên đây là một số địa điểm tham quan dọc theo hướng du lịch Buôn Ma Thuột đến 3 cụm thác mà Taxi Tour muốn giới thiệu đến bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi khám phá vùng đất Tây Nguyên.

 

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Book online now &
SAVE
10%
On Your Ride

DOWNLOAD OUR APP
taxi tour

About the Author

Buy Avada Now

Subscribe Today

Subscribe to our monthly newsletter to receive all of the latest news and articles directly to your inbox.

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Discussion

Leave A Comment

Testimonials

“Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.”

avada-taxi-testimonial-1

Mike Smith – Brooklyn, NY

Related Posts

If you enjoyed reading this, then please explore our other articles below:

Back to News

Đừng bỏ lỡ chuyến đi đáng giá của BẠN

Không sao, hãy đặt xe online hoặc gọi cho chúng tôi!

BOOK ONLINE
GỌI NGAY
BOOK ONLINE
GỌI NGAY
Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.