Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Buôn Ma Thuột là tp duy nhất của Đăk Lăk, đặc khu Tây Nguyên, giao thông thuận tiện và có nhiều địa điểm tham quan du lịch độc đáo, xứ sở cà phê thu hút khách trên đường khám phá.

Cẩm nang du lịch Tây Nguyên

Mùa nào đi Buôn Ma Thuột đẹp nhất?

Thời điểm đẹp nhất Buôn Ma Thuột từ cuối tháng 11 đến tháng 4, khi không khí vẫn còn chút lạnh, cao nguyên nhẹ nhàng và tĩnh lặng. Du khách sẽ được chuyển từ những vườn hoa cà phê trắng, dài như cánh tay mềm mại của thiếu nữ, khi những bông hoa cà phê trắng nở đỏ thắm cả đất trời.

Khí hậu miền núi khá lạnh vào buổi sáng, bạn cần mang theo áo ấm. Không tận hưởng sức sống trong buổi sáng sớm bằng cách đi bộ. Nếu du lịch Buôn Ma Thuột từ tháng 5 đến tháng 10, bạn cần chuẩn bị đồ đi mưa, áo ấm, kem chống thấm và đặc biệt là đi bộ chắc chắn vì một vài điểm có đường đất đỏ dễ dàng hỗ trợ.

cam-nang-du-lich

Hòa cà-phê Đăk Lăk

Di chuyển

Bạn có thể chuyển bằng các phương tiện như máy bay, ô tô, xe khách hay xe máy, hoặc bạn có thể đặt dịch vụ du lịch tại Taxi Tour để đến thành phố Buôn Ma Thuột theo điểm xuất phát. Đường đi giữa các điểm tham quan không quá khó. Xe máy là phương tiện di chuyển linh hoạt nhất, với chi phí thuê xe số từ 100.000 đồng, xe ga từ 120.000 đồng một ngày. Nhiều đoạn đường có nuôi dưỡng của người thả tự do, bạn nên quan sát từ xa và hạn chế tốc độ.

Cẩm nang du lịch Tây Nguyên

Lưu trú

Khu vực trung tâm Buôn Ma Thuột bao gồm các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn, Hùng Vương, Phan Chu Trinh …, du khách nên tìm những khách sạn ở gần để thuận tiện di chuyển. Khách sạn, nhà nghỉ ở trung tâm có giá từ 300.000 đồng một đêm, phòng khoảng 25m 2  dành cho hai người. Ngoài ra, muốn trải nghiệm sinh hoạt đồng bào kiểu này, bạn có thể lưu trú tại làng du lịch, ở tập thể trong nhà dài từ 70.000 đồng một người, nhà sàn 200.000 đồng một đêm, hoặc khu nghỉ dưỡng ven hồ khoảng từ 1.500.000 đồng một đêm.

Bạn có thể truy cập Homestay  để tham khảo giá cả.

cam-nang-du-lich

Homestay.banme

Chơi đâu

Nơi đặc trưng của Tây Nguyên có lẽ là Buôn Ma Thuột, thành phố chính của  Đắk Lắk . Buôn Ma Thuột được xem như cái nôi của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là kiệt xuất và Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Cẩm nang du lịch Tây Nguyên

Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột

cam-nang-du-lich

Ngã sáu Ban Mê là nơi có đài Chiến thắng. Tượng đài được xem như biểu tượng của thành phố, được ví như tháp Eiffel ở Paris, Pháp. Bấm để mở rộng …

Hầu như đi đến từng con đường của thành phố, bạn đều phải đi qua ngã sáu. Ngã sáu cũng là tập trung nhiều công trình quan trọng của thành phố như nhà thờ Chính tòa, bảo tàng Đăk Lăk, nhà văn hóa tỉnh … Con đường Nguyễn Tất Thành hay Lê Duẩn chạy thẳng đến tượng đài rất rộng, thoáng, vỉa hè lớn, hợp lý để nâng cấp, mát mẻ. Buổi chiều, khu vực đài cũng không quá đông, bạn cũng không cần phải đợi lâu để chụp ảnh lưu trữ như buổi tối.

Bảo tàng Đăk Lăk

cam-nang-du-lich

bên trong bảo tàng

Bên cạnh đó, bảo tàng còn là một không gian xanh rộng lớn chẳng kém gì công với nhiều cây cổ thụ, thảm cỏ dài – là nhiều người chọn để nghỉ, hóng mát, tập thể dục hàng ngày. Thông tin với Bảo tàng là Biệt điện Bảo Đại, nơi ở cuối vị trí cuối cùng của triều Nguyễn tại Buôn Ma Thuột.

cẩm nang du lịch Tây Nguyên

Biệt điện Bảo Đại

Biệt điện là một phần của Bảo tàng Đắk Lắk , nằm trong khuôn viên rộng 7 ha có nhiều cây cổ thụ hơn 100 tuổi bao bọc. Với hơn 80 năm tồn tại, đặc biệt mang đậm phong cách của các kiến ​​trúc nét của núi rừng Tây Nguyên. Hiện ở đây lưu trữ nhiều hiện vật và hình ảnh có giá trị lịch sử về thời kỳ chiến đấu chống Pháp và Mỹ. Đây là điểm tham quan thú vị đối với những khách du lịch thích tìm hiểu về lịch sử.

Bạn đừng quên chụp ảnh “check-in” với phố não nổi tiếng dài nhất. Đặc biệt cây dài được công nhận là cây di sản của Việt Nam với chiều cao 30 m, nhiều chi nhánh, tuổi đời gần 100 năm.

cam-nang-du-lich-bmt1

Biệt điện Bảo Đại

Bảo tàng Thế giới cà phê

cam-nang-du-lich-bmt

Bảo Tàng Thế giới Cà Phê

Cách Bảo tàng Đăk Lăk gần 3 km,  Bảo tàng Thế giới Cà phê  là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Buôn Ma Thuột bởi lạ mắt kiến ​​trúc, được nhiều khách hàng ví như “trời Tây” giữa phố núi. Không trưng bày, kể chuyện cà phê vòng quanh thế giới. Với tấm vé 70.000 đồng, bảo tàng cà phê không chỉ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích mà còn là nơi để giới trẻ tạo ra vô số bức ảnh theo phong cách nghệ thuật đại diện.

Làng cà phê Trung Nguyên

cam-nang-du-lich-bmt cam-nang-du-lich-bmt

Đây không chỉ là địa điểm mua cà phê nổi tiếng mà được thiết kế như một công viên thu nhỏ.Với tầm nhìn và Cẩm nang du lịch, Bạn có thể không cần mua bất kỳ sản phẩm nào, không cần uống nước trong quán mà vẫn có thể tham gia quần áo này miễn phí. Các tiểu cảnh được thiết kế đẹp mắt, hoành tráng như các cửa hàng nước lớn, cầu, suối, ao hồ, nhà sàn … với khách du lịch vào đèn. Khu vực này không bán vé, bạn có thể thoải mái vào chụp ảnh, vui vẻ.

Nếu bạn cũng có thời gian, bạn cũng không thể qua Thiên đường Cafe Mehyco cũng tương tự nhưng ở quy mô nhỏ hơn một chút.

Hồ Ea Kao

cam-nang-du-lich-bmt

Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao ngoại ô thành phố, mang vẻ đẹp bình yên của vùng nước lớn. Chiều đến, nhiều bạn trẻ hay dạo quanh bờ hồ, trò chuyện ăn uống và không thấy hoàng hôn.

Hồ sơ cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 12 km, thuộc địa phận xã Ea Kao. Nơi đây có công trình vận hành thủy lợi từ năm 1983 nhưng không gian vẫn còn hoang sơ. Dưới đây là hồ sơ hệ thống đa dạng sinh học với nhiều loài cá, tôm nước ngọt. Xung quanh hồ là những dòng lặp lại các dãy núi cùng hệ thống phong phú thực tế.

Dù đi vào bất kỳ khoảng thời gian nào, Ea Kao cũng trở thành điểm đến lý tưởng cho người dân và du khách tới vãn cảnh và thư giãn.

Đặc sản truyền thông địa phương là món đầu tiên của Y Wang. Ra đến hồ, bạn gọi một ly nước, một chiên và thức ăn hoàng hôn buông xuống giữa lòng người mới cảm nhận hết sự bình yên.

Chùa Khải Đoan

Đây là ngôi chùa tốt nhất khi đến Buôn Ma Thuột. Với bàn tay khéo léo của những người thợ cố đô Huế, chùa mang nét đẹp cổ kính với kiến ​​trúc nhà rường Huế sẽ khiến khách hàng như được tìm về với kiến ​​trúc cổ xưa.

cam-nang-du-lich-bmt

Chùa Khải Đoan

Tòa nhà tòa nhà Buôn Ma Thuột

cam-nang-du-lich-bmt

Nhà thờ Thánh Tâm tọa lạc tại số 2 đường Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi. Đây là nhà thờ chính giáo phận Buôn Ma Thuột. Từ những năm 1930, đây là nhà tự nguyện mái đất. Hiện chương trình đã hoàn thành từ năm 1959.

#cẩm-nang-du-lịch

House Buôn Ma Thuột

Nhà quản lý Buôn Ma Thuột được  thực hiện thiết lập và xây dựng để bảo quản và quản lý các bộ phận, quản lý viên, bị xử lý nặng ở các tỉnh Trung Kỳ.Cẩm nang du lịch Tây Nguyên Công ty rộng 2 ha, với nhiều hạng mục như: Nhà lao giam giữ, nhà quản lý, nhà y tế, bếp – ăn, nhà giáo dục đào tạo, khu tra tấn, nhà kho, nhà nguyện, khu bàn giấy … Các this công trình được xây dựng và hoạt động qua 2 giai đoạn: 1931-1945 trong thời kỳ thuộc Pháp và 1954-1975 trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

cam-nang-du-lich-bmt

Nhà đầy Buôn Ma Thuột

Buôn Akô Đhông

cam-nang-du-lich-bmt

Nhà Sàn Ê-Đê

Buôn AKô Đhông  hay còn gọi là buôn Cô thôn làng Ma Rin của người Ê Đê cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột hơn 2 km. Trong tiếng Ê Đê, “Ako” có nghĩa là đầu nguồn, “Dhong” là lũng. Buôn Akô Dhông có 27 căn hộ truyền thống dài của người Ê đê, hàng hộ dân tận dụng thứ có sẵn cho kinh doanh, làm du lịch. Please to give up into the Tết to trải nghiệm nếp sinh hoạt đậm nét truyền thống và những cỗ máy sôi động.

Quảng trường 10/3

cam-nang-du-lich-bmtQuảng Trường trên cao

Quảng trường nằm ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, thoáng rộng và ít được ngăn bởi các hàng quán xung quanh. Các em nhỏ tới đây vui chơi, thả xích, đạp đôi, thuê, trượt patin … vào các buổi chiều mát. Tối đa, this khu vực mới thực hiện đông đúc. Hàng quán ăn, giải khát nhịp điệu, uống cạn. Nhiều người còn theo báo, chiếu để trải trường và nghỉ ngơi, ăn uống …

Quanh khu vực quảng trường 10/3, có khá nhiều quán bia được thiết kế dưới dạng beerclub khá sôi động. Không gian thoải mái, thân thiện, rất thích hợp để ngồi lai rai, hóng gió.

Taxi tour hy vọng cẩm nang du lịch mà chúng tôi tích góp, từ những gợi ý bên trên, bạn sẽ không còn lưu lại những món ăn nên ăn mỗi khi có dịp đến Buôn Ma Thuột  nhé!

 

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Book online now &
SAVE
10%
On Your Ride

DOWNLOAD OUR APP
taxi tour

About the Author

Buy Avada Now

Subscribe Today

Subscribe to our monthly newsletter to receive all of the latest news and articles directly to your inbox.

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Discussion

Leave A Comment

Testimonials

“Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.”

avada-taxi-testimonial-1

Mike Smith – Brooklyn, NY

Related Posts

If you enjoyed reading this, then please explore our other articles below:

Back to News

Đừng bỏ lỡ chuyến đi đáng giá của BẠN

Không sao, hãy đặt xe online hoặc gọi cho chúng tôi!

BOOK ONLINE
GỌI NGAY
BOOK ONLINE
GỌI NGAY
Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.