Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột

Taxi Tour – Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk , đồng thời là thành phố trung tâm vùng Tây Nguyên và là một trong số 8 đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh của Việt Nam. This land is natural Preferences with the niken ôn hòa, mát mẻ cùng hệ thống thông tin kết nối với các phương tiện lân cận được xây dựng tương thích. Với phương pháp phát triển gắn kết với tôn tạo và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống du lịch Buôn Ma Thuột hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước

Du lịch Buôn Ma Thuột vào lúc nào?

kinh-nghiem-du-lich

Tây Nguyên có 2 mùa rõ ràng là mùa khô và mùa mưa (từ tháng 5-11). Vào mùa mưa, đường xá đi lại khó khăn có nhiều đường vẫn là đường đất. Bình thường mùa khô là những năm đầu tiên, lúc này thời tiết mát mẻ, không quá nóng.

Tháng 12 dương lịch ở Tây Nguyên có nhiều lễ hội và là mùa hoa nở vàng rực trời Tây Nguyên

Lễ hội đua với Bản Đôn được tổ chức vào tháng 3 dương lịch hàng năm.

Mùa hoa cà phê cũng thường vào khoảng tháng 3 hàng năm.

Guide to go Buôn Ma Thuột

Nếu sử dụng phương tiện cá nhân, từ ngoài Bắc các bạn có thể đi dọc theo QL 1A đến Ninh Hòa, Khánh Hòa rồi đi tiếp theo QL26 đến Đắk Lắk, trên trình điều hành các bạn có thể khám phá nhiều địa điểm ở phía  Bắc Trung Bộ  và  Nam Trung Bộ . Hoặc một phương án khác, các bạn có thể từ Đà Nẵng đi theo QL14 dọc qua một loạt các tỉnh Tây Nguyên khác như Gia Lai, Kon Tum. Từ Sài Gòn cũng có thể sử dụng tuyến QL14 này để đến Buôn Ma Thuột.

kinh-nghiem-du-lich

Tiện ích cộng

Đường không

kinh-nghiem-du-lich

Sân bay Buôn Ma Thuột cách trung tâm thành phố khoảng 8 km về hướng Đông Nam theo đường quốc lộ 27 đi Đà Lạt – Lâm Đồng. Show at here toàn bộ các hãng hàng không ở Việt Nam đều thiết lập đường bay đến, xuất phát từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh và Sài Gòn. Giá vé bay khứ hồi từ Hà Nội vào khoảng 1500-2000k, từ Sài Gòn vào khoảng 1000-1500k của hãng.

Bộ đường

Với đặc biệt đường hệ thống, hầu hết mọi miền bạn đều có thể mua vé xe để đến Buôn Ma Thuột. Từ Sài Gòn và các tỉnh miền Nam, Trung xe sẽ chạy hàng ngày làm quãng đường ngắn. Từ Hà Nội, do interbody dài, số lượng xe sẽ không bằng nhiều và lịch chạy xe thường cách ngày.

Back ở Buôn Ma Thuột

Máy chủ

kinh-nghiem-du-lich

Tây Nguyên với những con đường trải dài sẽ là một trong các lý do mà bạn không thể bỏ lỡ việc chạy xe máy ở đây. Tuy không nhiều nhưng ở Buôn Ma Thuột, các bạn cũng không quá khó khăn để thuê một chiếc xe phương tiện di chuyển, với giá khoảng 100-150k / 1 ngày, đây là phương tiện gần như cơ động nhất để đi lại và kiểm tra phá ở đây.

xe tắc xi

kinh-nghiem-du-lich

Nếu đi theo nhóm đông hoặc đi theo gia đình, các bạn có thể sử dụng taxi làm phương tiện di chuyển khi ở Buôn Ma Thuột. Chỉ cần liên kết với một taxi tài chính và thỏa mãn các điểm di chuyển với các gói chi phí là thoải mái.

Một số hãng taxi đang hoạt động tại Đắk Lắk

  • Taxi Vinasun: 0262 38 272727
  • Taxi Mai Linh: 0262 3819 819
  • Taxi Sun: 0262 3677 677
  • Taxi Tây Nguyên: 0262 3838 833
  • tham khảo gói dịch vụ Taxi Tour
    Xe ben

Mạng lưới xe ô tô ở Đắk Lắk có nhiều đối số đầu và phủ khá lớn, có thể đi đến hầu hết các huyện trong tỉnh. Nếu bạn đi một mình hoặc không có khả năng chạy xe, các bạn có thể sử dụng xe ô tô để đi đến một số điểm du lịch như Buôn Đôn hay Hồ Lăk. Với các điểm khác mà xe ô tô không thể tới, các bạn có thể kết hợp cùng xe ôm hay taxi.

Lưu trú tại Buôn Ma Thuột

kinh-nghiem-du-lich

Khách sạn / Nhà nghỉ

Là trung tâm của Đắk Lắk, Buôn Ma Thuột tập trung hầu hết các khách sạn nhà nghỉ của tỉnh với công suất có thể phục vụ khách hàng cùng một điểm. Tuy không có nhiều cơ sở lưu trú cao cấp như nhiều địa phương khác nhau nhưng nếu hơi khó tính, các bạn vẫn có thể dễ dàng tìm thấy cho mình một khách sạn đầy đủ tiện nghi với giá cả phù hợp.

Một số khách sạn tốt ở Buôn Ma Thuột

KHÁCH SẠN  Mường Thanh Luxury Buôn Ma Thuột
Địa chỉ: 81 Nguyễn Tất Thành, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Điện thoại: 0262 3961 555
Xem giá phòng ưu đãi từ:  

HOMESTAY  Zan HomeStay
Địa chỉ: 37 Hồ Giáo, Thành Nhất, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Điện thoại: 0937140588
Xem giá phòng ưu đãi từ:  

KHÁCH SẠN  Bazan Xanh
Địa chỉ: 02/5 Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Điện thoại: 0262 3803 333
Xem giá phòng ưu đãi từ:  

KHÁCH SẠN  Hùng Vương
Địa chỉ: 44 Hùng Vương, Tự An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Điện thoại: 0262 3677877
Xem giá phòng ưu đãi từ:  

NHÀ NGHỈ  Ngọc Trân
Địa chỉ: 215/1 Y Wang, Ea Tam, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Điện thoại: 089 838 38 86
Xem giá phòng Ưu đãi từ:  

 

homestay

Các homestay lưu trú dạng nhà nghỉ cộng đồng, ăn ở và sinh hoạt cùng người dân địa phương được xây dựng rải rác khắp tỉnh Đắk Lắk. Tại Buôn Ma Thuột, những homestay thường là những khách sạn mini với thiết kế đẹp, giá cả phải chăng để hướng đến những nhóm bạn trẻ du lịch theo nhóm bạn bè.

Some homestay tốt ở Buôn Ma Thuột

HOMESTAY  Zan HomeStay
Địa chỉ: 37 Hồ Giáo, Thành Nhất, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Điện thoại: 0937140588
Xem giá phòng ưu đãi từ:  

HOMESTAY  Happy Homestay
Địa chỉ: 251 Nguyễn Thị Định, Tân Tiến, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Điện thoại: 0262 3890 252
Xem giá phòng Ưu đãi từ:  

HOMESTAY  Windy Garden Homestay
Địa chỉ: Cụm 7, Thôn 10, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Điện thoại: 090 921 30 68
Xem giá phòng ưu đãi từ:  

Xem thêm bài viết: homestay Buôn Ma Thuột

Các điểm du lịch tại Buôn Ma Thuột

Trong thành phố

Ngã 6 Ban Mê

kinh-nghiem-du-lich

Ngã 6 Ban Mê là trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Ở đây có Tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột được coi như biểu tượng của thành phố.

Cây Kơ Nia

Làm bài hát không bóng cây Kơ-nia nổi tiếng vì khách hàng khi đến Buôn Ma Thuột luôn muốn tìm tận mắt cây Kơ Nia. Ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột có một cây Kơ nia cổ thụ trong sân khấu nhà văn hóa trung tâm tỉnh, cách ngã 6 Ban Mê vài cây mét.

kinh-nghiem-du-lich

Buôn AKô Đhông
kinh-nghiem-du-lich

Buôn AKô Đhông hay Buôn Cô Thôn, làng Ma Rin là làng người Ê Đê ở thành phố Buôn Ma Thuột. AKô Đhông theo tiếng Ê Đê có nghĩa là đầu nguồn vì nó ở đầu nguồn một con suối lớn ở Buôn Ma Thuột là suối Ea Nuôl. Ở đây nguồn bắt đầu cũng chính là bến nước cũ, một bể nước rất đẹp nhưng hiện tại không được sử dụng làm ô nhiễm vì ở ngay trung tâm thành phố.

Buôn bán ở cuối đường Trần Nhật Duật. This is an capital is a very beautiful and keep many transport systems, current is a point du lịch hấp dẫn của thành phố. Scratch trong khu trưng bày lịch sử Buôn Ma Thuột.

Bảo tàng Đắk Lắk

kinh-nghiem-du-lich

Bảo tàng Đắk Lắk là một trung tâm bảo tồn và trưng bày về lịch sử và văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Du khách đến đây không chỉ để tham quan, giải trí, mà còn để tìm hiểu, nghiên cứu về lĩnh vực văn hóa dân tộc và các lĩnh vực chuyên ngành khác nhau ở Đắk Lắk.

Khu biệt điện Bảo Đại

kinh-nghiem-du-lich

This phone with old life on 80 years has been going to a classic architecture. Khuôn viên Biệt thự rất đa dạng về chủng loại và kích thước, là nơi duy nhất trong thành phố có nhiều cây nguyên sinh và cây cổ thụ với tuổi thọ hàng năm. Sau năm 1977, tòa nhà được sử dụng làm nhà khách và một phần làm bảo tàng văn hóa dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk.

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

kinh-nghiem-du-lich

Chùa sắc tứ Khải Đoan  (Sắc tứ Khải Đoan tự), là ngôi chùa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột và cả tỉnh Đắk Lắk, thuộc phường Thống Nhất. Đây cũng là ngôi đền lần đầu tiên được xây dựng ở Cao Nguyên. Tên gọi Khải Đoan là ghép từ tên vua Khải Định và người vợ là Đoan Huy hoàng thái hậu.

Chùa được xây dựng từ năm 1951 trên đường Phan Bội Châu thành phố Buôn Ma Thuột do Đoan Huy hoàng thái hậu vua Bảo Đại cho xây dựng và thứ phi Mộng Điệp trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý thi công. Là cuối cùng của ngôi nhà tại Việt Nam được phong tứ của kiến ​​trúc chế độ. Chùa hiện tại đã được bổ sung rất nhiều công trình mới nhưng vẫn giữ nguyên chính điện và vẫn là một cổng thờ lớn nhất của Phật giáo tại Đắk Lắk và một điểm tham quan không thể bỏ qua ở thành phố Buôn Ma Thuột.

Đình Lạc Giao

kinh-nghiem-du-lich

Đình Lạc Giao nằm trong khu vực phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, với diện tích 700m2, phía Nam phía đường Y Jút, phía Tây và phía Bắc chợ Buôn Ma Thuột, phía Đông giáp đường Phan Bội Châu. Đình Lạc Giao là di tích lịch sử về công cuộc khai thác đất đai của những người Kinh đầu tiên trên Cao Nguyên Đắk Lắk, là nơi thờ thần và những người có công với nước, là nơi cầu mong sức khỏe và làm việc ăn phát đạt.

House Buôn Ma Thuột

kinh-nghiem-du-lich

Nhà quản lý Buôn Ma Thuột do dân tộc Pháp thiết lập trong thời kỳ 1930-1931 để biệt xứ và giam giữ những người yêu nước, những người cộng sản bị bắt, bị xử lý nặng nề ở các tỉnh Trung Kỳ, những người đi đầu trong cuộc đấu tranh phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Tòa Giám đốc Buôn Ma Thuột

kinh-nghiem-du-lich

This is a classic architecture with the Quy mô to lớn, tọa lạc tại 104 Phan Chu Trinh. This is a old architecture is built up to all by the quality of wood, is a well of the fish architecture, have a quy model is very large. Tòa nhà có kiến ​​trúc đẹp và mang đậm dấu ấn phong cách nhà truyền thống dài của người Ê tô địa chỉ giữa một đại viên với nhiều cây cỏ hoa lá lạ và được thiết kế và xây dựng bởi các nhân công nghệ Ê đê xưa với bàn tay khéo léo rất ít công phu.

Bảo tàng cà phê

kinh-nghiem-du-lich

Với không gian mở chia thành nhiều khu khác nhau,  bảo tàng thế giới cà phê  được thiết kế theo kiến ​​trúc nhà dài của đồng bào Tây Nguyên. Không gian triển lãm tương tác với khách hàng tham quan qua những trải nghiệm nghe, nhìn, hướng, chạm, chạm. Các hiện vật được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới, bài trí ngay trên lối đi, không đóng trong tủ kính, tạo cảm giác và gần chân tường.

Làng cà phê Trung Nguyên

kinh-nghiem-du-lich

Làng cà phê Trung Nguyên hay còn được gọi là Làng cà phê là một cụm công trình kiến ​​trúc có diện tích lớn nằm ở Tây Bắc Thành phố, tọa lạc tại ngã ba Lý Thái Tổ – Nguyễn Hữu Thọ. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Nguyên với không gian kiến ​​trúc độc đáo, đậm đặc bản sắc dân tộc và không gian cà phê đặc sắc.

Lee House Homestay

kinh-nghiem-du-lich

Đây là một homestay nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng hơn 10km, khu vực này có nhiều bối cảnh được xây dựng và trang trí đẹp trong một không gian bình yên giữa núi rừng Tây Nguyên. Đây đang là điểm đến hot nhất trong thời gian gần đây ở Buôn Ma Thuột.

Buôn Tuôr

kinh-nghiem-du-lich

Nằm trên QL14 thuộc xã Hòa Phú, buôn Tuôr là một trong những buôn của người Ê Đê còn lưu giữ những ngôi nhà dài và duy trì tập quán sinh hoạt cổ xưa như chế độ mẫu hệ, sống quần cư, ở nhà sàn, những ngôi nhà không có cổng hay hàng rào…

Buôn Kmrơng Prông B

Thuộc xã Ea Tu, buôn vẫn lưu giữ những truyền thống, tập tục kỳ lạ như giữ rừng và bảo vệ nguồn nước. Bến nước là nơi gắn liền với đời sống văn hóa tâm linh của đồng bào Tây Nguyên, tại đây bến nước vẫn giữ được kết cấu tổ ong nguyên thủy. Bên trên là những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn với các cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi khiến cho không khí ở buôn luôn trong lành, mát mẻ. Hàng năm, sau mỗi mùa thu hoạch, người dân trong làng đều tổ chức lễ cúng bến nước để tạ ơn thần linh đã cho một mùa bội thu và cầu nguyện cho dân làng có mùa rẫy tiếp theo được mưa thuận gió hòa, mọi người đều bình an.

Khu du lịch Ko Tam

kinh-nghiem-du-lich

Khu du lịch này cách trung tâm thành phố 9km về phía Đông Nam, thuộc phường Tân Hòa và xã Ea Tu. Với không gian rộng rãi, thoáng mát và mang vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng, khu du lịch Ko Tam là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi và thưởng thức các đặc sản của núi rừng.

Khu du lịch Đồi Thông

Cách trung tâm thành phố khoảng 7km, thuộc thôn 1 xã Hòa Thắng, đây là một khu nghỉ dưỡng và giải trí với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành. Đến đây, ngoài thưởng thức các món ăn ngon du khách còn được tham gia nhiều lễ hội truyền thống của Tây Nguyên.

Hồ Ea Kao

kinh-nghiem-du-lich

Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 12km. Với những điều kiện thuận lợi về đất đai, cảnh quan thiên nhiên, vị trí địa lý, thảm thực vật, cây xanh, nguồn nước … khu du lịch hồ Ea Kao là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, tận hưởng sự trong lành của thiên nhiên.

Buôn Đôn

Nhà sàn cổ

kinh-nghiem-du-lich

Nhà sàn này được làm theo kiến trúc nhà sàn của dân tộc Lào, là nhà của Khun Yu Nốb. Đây là nhà của một thợ săn voi nổi tiếng ở bản Đôn và được mệnh danh là vua voi. Hiện tại ngôi nhà đã có đến trên 115 năm tuổi; được làm hoàn toàn bằng các loại gỗ tốt của rừng già Buôn Đôn như Hương, Căm xe, Cà chít…đặc biệt nhất là ngay cả mái ngói cũng được đẽo gọt công phu từng viên bằng tay từ gỗ Cà Chít.

Trong nhà còn lưu giữ rất nhiều kỉ vật về cuộc đời và đồ nghề săn bắt voi của vị vua voi Bản Đôn và những người kế tục. Giá của ngôi nhà khi xây dựng là 10 con voi lớn và mất gần 3 năm để hoàn thành.

Mộ vua Voi

kinh-nghiem-du-lich

Đây là khu lăng mộ của gia đình vua voi Khun Yu Nốp, một nhân vật lịch sử đã trở thành một huyền thoại của vùng Bản Đôn nổi tiếng về truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Vua Voi, hay Khun Yu Nốb, là danh hiệu vua Xiêm (Thái Lan) ban cho N’ Thu K’ Nul, người dân gốc được coi như người khai sinh ra Bản Đôn với nghề săn bắt thuần dưỡng voi. Khu lăng mộ vua voi nằm trong quần thể nghĩa địa của buôn Yang Lành với những ngôi mộ được trang trí bằng tượng nhà mồ, một nét rất đặc trưng của văn hoá Tây Nguyên.

Cầu treo Buôn Đôn

kinh-nghiem-du-lich

Cầu treo buôn Đôn là một cây cầu treo thô sơ bằng vật liệu tre nứa để phục vụ nhu cầu du lịch và cũng là tên một địa danh du lịch nổi tiếng của Bản Đôn. Cầu được làm bằng vật liệu tre, nứa, song, mây có gia cố thêm cáp sắt. Cầu được bắt trên một cây gừa cổ thụ khổng lồ hàng trăm năm tuổi, mọc ven bờ sông Serepôk đoạn chảy qua Bản Đôn và trùm qua một đảo nhỏ giữa dòng Serepôk. Tán cây bao trùm một diện tích tới trên một ha đất với nhiều gốc do các đoạn rễ phụ tạo thành nên trông rất lạ mắt. Cây cầu dài chừng 1 km, với nhiều phân đoạn gắn kết hài hòa với một hệ thống sàn nghỉ, nhà hàng gia công bằng gỗ cũng hoàn toàn nằm trên cây.

Vườn cảnh Trohbư

kinh-nghiem-du-lich

Vườn cảnh Trohbư là một khu vườn cảnh đẹp ở Đắk Lắk nằm tại Buôn Niêng, xã Ea Nuôl. “Trohbư”, theo tiếng Ê Đê, có nghĩa là “lũng cá lóc suối” (là loại cá lóc nhỏ chỉ bằng chuôi dao, đen chùi chũi, sống trong các suối đá). Hiện tại Trohbư là một khu vườn cảnh với những con đường đi dạo quanh co uốn lượn theo các triền dốc, bờ hồ. Ở đây có cả một bộ sưu tập phong phú và đa dạng về cây, cỏ, hoa và lan rừng; có những ngôi nhà nhỏ đơn sơ mang đậm màu cổ tích nằm ẩn giữa tàn cây; có những tiểu cảnh đẹp làm điểm nhấn.

Thác Đray Nur

kinh-nghiem-du-lich

Thác Đray Nur hay còn viết là Thác Dray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kuốp‎ gần 3 km và đây là một ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đăk Lăk. Thác có chiều dài trên 250m, chiều cao trên 30m nối liền đôi bờ 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Thác Đray Sáp

Thác Đray Sáp còn có tên gọi nữa là thác Chồng (thực chất thác này thuộc địa phận Đắk Nông nhưng lại nằm không xa thác Đray Nur). Theo tiếng Ê Đê, Dray Sap có nghĩa là “thác khói” (dray: thác, sap: Khói), bởi lẽ dòng nước từ trên cao đổ xuống thung lũng tạo thành một khối lớn bụi nước bay là như màu sương khói.

Hồ Lắk

kinh-nghiem-du-lich

Là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đăk Lăk và lớn thứ hai Việt Nam sau hồ Ba Bể. Xung quanh hồ có những dãy núi lớn được bao phủ bởi các cánh rừng nguyên sinh. Hồ Lắk cũng là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa đặc sắc và độc đáo của người M’Nông bản địa.

Đá Voi Yang-tao

kinh-nghiem-du-lich

Đá Voi Yang-tao gồm có một cặp hòn đá Voi Cha và hòn đá Voi Mẹ, nổi tiếng với truyền thuyết là “hòn đá biết đi”. Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo đường quốc lộ 27, thuộc địa phận xã Yang-tao. Đá Voi Yang-tao thuộc loại đá granit. Kích thước rất lớn: theo ước lượng thì đá với mẹ có chiều dài khoảng 200m, chu vi dưới chân đá khoảng 500m và cao hơn khoảng hơn 30m. Đá Voi Cha có kích thước nhỏ hơn: chiều dài khoảng 70m và chu vi khoảng 180m. Đá Voi Mẹ sát chân núi, là một dãy núi thuộc vườn quốc gia Chư Yang Sin. Còn đá Voi Cha cách đó khoảng 5 km về hướng Nam, nằm giữa một cánh đồng.

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Book online now &
SAVE
10%
On Your Ride

DOWNLOAD OUR APP
taxi tour

About the Author

Buy Avada Now

Subscribe Today

Subscribe to our monthly newsletter to receive all of the latest news and articles directly to your inbox.

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Discussion

Leave A Comment

Testimonials

“Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.”

avada-taxi-testimonial-1

Mike Smith – Brooklyn, NY

Related Posts

If you enjoyed reading this, then please explore our other articles below:

Back to News

Đừng bỏ lỡ chuyến đi đáng giá của BẠN

Không sao, hãy đặt xe online hoặc gọi cho chúng tôi!

BOOK ONLINE
GỌI NGAY
BOOK ONLINE
GỌI NGAY
Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.